เปิดวาร์ป “โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง” ผู้พิชิตบท “เจ้าชายอีริก” ใน The Little Mermaid

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ เฝ้ารอคอยอยู่สักพักแล้วว่า ใครกันนะ…จะมารับเป็นเจ้าชายรูปงาม อีกหนึ่งหนุ่มหล่อในตำนานเทพนิยายดิสนีย์ อย่าง “เจ้าชายอีริก” หวานใจของนางเงือกสาว “แอเรียล” ในฉบับคนแสดงภาพยนตร์ “The Little Mermaid”

โดยก่อนหน้านี้ต้องแอบผิดหวังไปเบาๆ เพราะ “แฮร์รี สไตลส์” ถูกทาบทามและพูดคุยให้กับมารับบทเจ้าชายผู้นี้ ท่ามกลางเสียงสนับสนุนจากแฟนเทพนิยายและแฟนคลับของนักร้องหนุ่ม แต่ในที่สุดเขาก็ได้ตอบปฏิเสธบทดังกล่าวไปอย่างน่าเสียดาย แต่ล่าสุดเราก็ได้ผู้ที่จะมารับบท เจ้าชายอีริก อย่างเป็นทางการแล้ว

เขาก็คือ “โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง” นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งจากอังกฤษ วัย 24 ปี ที่คนไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากในหนังเรื่อง A Dog’s Way Home (เพื่อนรักผจญภัยสี่ร้อยไมล์) ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา (ก็หนุ่มเจ้าของน้องหมาเบลลานั่นแหละ)

ตามรายงานระบุว่า เขาได้เข้าทำการทดสอบหน้ากล้อง พร้อมกับนักแสดงชายคนอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ทางผู้อำนวยการสร้างเน้นนักแสดงที่ยังไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก ก่อนที่ หนุ่มโจนาห์ จะสามารถคว้าบทเจ้าชายอีริกมาได้ โดยสามารถเฉือนชนะ “คาเมรอน คัฟฟ์” ดาราหนุ่มจากซีรีส์ Krypton ที่ร่วมชิงชัยในบทนี้ด้วยเช่นกั

โจนาห์ จะมาร่วมสมทบ “ฮัลเล เบลลีย์” ที่รับบทเป็นนางเงือกสาว แอเรียล พร้อมทั้งมีการประกาศรายชื่อนักแสดงอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็น “เมลิสซา แม็กคาร์ธี” ในบท เออร์ซูลา, “จาเวียร์ บาร์เด็ม” กับบท กษัตริย์ไทรทัน ร่วมด้วย น้องเจค็อบ เทรมเบลย์, อควาฟินา และดาวีด ดิกส์ ให้เสียงพากย์ตัวละครสัตว์ใต้ท้องทะเล

The Little Mermaid เวอร์ชั่นคนแสดงของดิสนีย์ ได้ ร็อบ มาร์แชลล์ (จาก Mary Poppins Returns) มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ โดยจะเริ่มต้นถ่ายทำในประเทศอังกฤษ ช่วงต้นปี 2020 ที่จะถึงนี้ เพื่อเตรียมจะลงโรงฉายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ต่อไป