ลูกสาว Stan Lee พูดถึง Disney”ไม่มีใครปฏิบัติต่อพ่อฉันได้แย่ไปกว่านี้แล้ว”

ท่ามกลางกรณีแตกหักระหว่างโซนี่กับมาร์เวลในการใช้ตัวละครสไปเดอร์แมนร่วมกัน นับเป็นข่าวใหญ่ของในฮอลลีวู้ดในช่วงระยะนี้ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่จากแฟน ๆ จะสนับสนุนฝ่ายมาร์เวลและดิสีย์เสียมากกว่า ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล และแฟน ๆ ก็ยังอยากที่จะได้เห็นสไปเดอร์แมนโลดแล่นอยู่ในจักรวาลมาร์เวลต่อไป ส่วนคนในวงการก็มีผู้กำกับ เควิน สมิธ และ เจเรมี เรนเนอร์ ผู้รับบทเป็น “ฮอว์กอาย” ก็ออกมาสนับสนุนทางฝั่งมาร์เวลผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ก็มีเสียงบางส่วนที่เข้าใจทางฝั่งโซนีพิคเจอร์เช่นกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ โจน ลี ลูกสาวเพียงคนเดียวของ สแตน ลี ผู้ให้กำเนิดมาร์เวล และผู้สร้างสรรค์ สไปเดอร์แมน ขึ้นมาบนโลกนี้เอง

โจน ลี ออกมาประณามมาร์เวลและดิสนีย์ผ่านทาง TMZ เว็บไซต์บันเทิง เธอให้ความเห็นอย่างชัดเจนว่าไม่พอใจที่มาร์เวลและดิสนีย์กุมอำนาจเบ็ดเสร็จบนผลงานของสแตน ลี “ทั้งมาร์เวลและดิสนีย์ ควรที่จะถูก ‘ตรวจสอบถ่วงดุล’ เสียที ตั้งแต่ที่พวกเขาเข้ามาบริหารจัดการผลงานทั้งหมดของพ่อฉัน”

แล้วเธอก็ยังแสดงจุดยืนชัดเจนว่าเห็นด้วยกับทางโซนีที่แยกสไปเดอร์แมนออกไปถือครอง “ไม่ว่าจะเป็นโซนีหรือเจ้าไหนก็ตามแต่ ที่เอาผลงานของพ่อฉันไปพัฒนาต่อ ก็สมควรแล้วที่ตัวละครเหล่านี้จะเดินหน้าไปในวิสัยทัศน์ที่หลากหลาย”

แต่ประโยคท้ายสุดจาก โจน ลี นี่สิ ทำให้สงสัยว่าเธอเห็นด้วยกับโซนีจริง ๆ หรือว่าเธอแค้นฝังหุ่นมายาวนานกับทางมาร์เวลและดิสนีย์ “ตอนที่พ่อเสีย ไม่เห็นจะมีหน้าไหนจากมาร์เวลและดิสนีย์ติดต่อหาฉันสักคนเดียว” ยังไม่จบครับ เธออัดอั้นมานาน

“พอพวกเขาได้สิทธิ์ขาดในการบริหารจัดการผลงานของพ่อไปแล้ว ตั้งแต่นั้นฉันก็ไม่เห็นว่าพวกเขาจะให้ความเคารพหรือปฏิบัติอย่างสมควรต่อพ่อและผลงานพ่ออีกเลย สุดท้ายนี่นะ ฉันว่าไม่มีใครปฏิบัติต่อพ่อฉันได้แย่ไปกว่าผู้บริหารมาร์เวลและดิสนีย์อีกแล้ว”

ขณะนี้ยังไม่มีการตอบโต้เป็นทางการจากมาร์เวลหรือดิสนีย์ต่อกรณีนี้ ปัจจุบัน โจน ลี อายุ 70 ปี ไม่ได้สมรส และไม่มีทายาท