ผู้เขียนบท Hobbs & Shaw ลั่น ” ฮาน ” จะต้องได้รับความเป็นธรรม

ฮานต้องไม่ตายฟรี ! คนเขียนบท Hobbs & Shaw ให้สัญญา จะไม่ลืมความผิดที่ชอว์เคยทำ แม้ตอนนี้เขาจะกลายเป็นหนึ่งในครอบครัว Fast & Furious หลังจากที่มีแฟนคลับหลายคนพยายามทวงคืนความยุติธรรมให้กับ ฮาน

ถึงแม้ เดอะร็อค และ เจสัน สเตแธม จะควงคู่กันบู๊สนั่น มันกระจายใน Hobbs & Shaw หนังภาคแยกเรื่องแรกของจักรวาล Fast & Furious แต่ดูเหมือนว่าแฟนคลับหลายคนจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แฟนหนังบางส่วนมักจะออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ ฮาน หลิว (รับบทโดย ซุง กัง) หนึ่งในตัวละครที่พวกเขารักอยู่เสมอ หลังจากที่เขาต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของ เด็คการ์ด ชอว์ ทว่าตอนนี้ชอว์กลับได้รับการชุบตัวใหม่ กลับมาในบทบาทตัวเอก และมีหนังแยกของตัวเองซะอย่างงั้น ฉะนั้นพอถึงฤกษ์หนังเข้าโรง ก็เลยทำให้กระแส #JusticeForHan กลับมาร้อนแรงอีกรอบ งานนี้เลยร้อนไปถึงคนเขียนบท ต้องออกมาให้สัญญาว่าจะไม่มีวันลืมความผิดร้ายแรงที่ชอว์ทำ และฮานจะต้องได้รับความยุติธรรมแน่นอน

ผู้กำกับ HOB AND SHAWN ให้สัมภาษณ์

“ผมชื่นชอบการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับฮานนะ เพราะ ซุง กัง เป็นเพื่อนที่ดีของผม และฮานก็เป็นตัวละครที่ผมชอบ แต่ผมก็อยากจะบอกอีกว่า บทบาทของ เด็คการ์ด ชอว์ จะกลายเป็นตัวละครที่น่าสนใจ เท่ และมีคุณค่ามากที่สุดคนหนึ่งในแฟรนไชส์ ส่วนความยุติธรรมสำหรับฮานก็เปรียบเสมือนหนี้ที่รอวันสะสาง พวกเราปรึกษาหารือเรื่องนี้กันมาตลอด และต้องการจะทำให้มันถูกต้อง เหมาะสมมากที่สุด ผมเชื่อว่าคนดูทุกคนจะต้องพอใจ และควรรู้ไว้ว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งใน Hobbs & Shaw ก็มีช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้ในซามัว ที่ชอว์พูดกับน้องสาวของเขาว่า ‘มีบางสิ่งที่เขาทำลงไป และเขาจะต้องชดใช้’ ซึ่งบทนั้นถูกเขียนขึ้นมาเป็นพิเศษ และตั้งใจใส่ไว้เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเขาสื่อถึงฮาน เนื่องจากเรื่องนี้ยังคงติดค้างในใจและทรมานเขามาเสมอ และแน่นอนว่ามันก็ใกล้จะถึงเวลาชดเชยแล้ว”

HOBBBBBBB020-1

เรียกได้ว่าบทสัมภาษณ์นี้น่าจะพอทำให้แฟนคลับใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง ทว่าการแก้แค้นของฮานจะมาในรูปแบบไหน เขาจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องติดตามกันต่อในอนาคต แต่อย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะเห็นในเรื่อง Fast & Furious 9 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้นะคะ เพราะมีรายงานออกมาแล้วว่า ชอว์ ไม่ได้มีบทบาทในหนังเรื่องนี้ ทว่าอย่างไรทางค่ายก็มีแผนจะทำ Fast & Furious 10 อยู่ดี ฉะนั้นจึงมีโอกาสสูงมากที่เขาจะกลับมารับโทษกรรมต่าง ๆ ที่เคยทำเอาไว้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายชะตากรรมของเขาก็ต้องมาจับคู่กันอย่างไม่ลงรอยกับ ลุค ฮอบส์ (รับบทโดย เดอะร็อค ดเวย์น จอห์นสัน) จนเกิดเป็นหนัง Fast & Furious: Hobbs & Shaw ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในตอนนี้ ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เรื่องราวเป็นแบบไหน ก็ตามไปร่วมพิสูจน์กันได้ทุกโรงภาพยนตร์เลยค่ะ